Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Thăm quan Phuket Thái Lan – Thiên đường biển cả và mây trời

Với những du khách yêu thích biển khi chọn du lịch Thái Lan thường rất băn khoăn về sự chọn lọc giữa Pattaya và Phuket. Được đánh giá  thiên đường biển của Đông Nam Á, cả Pattaya và Phuket đều sở hữu những bãi biển rất tuyệt vời, mang vẻ đẹp biệt lập khó lòng mà so sánh được.

Phuket Thái Lan - Thiên đường biển cả và mây trời
>>>Xem thêm: NHỮNG ĐIỀU GIÚP THÁI LAN CHINH PHỤC KHÁCH QUỐC TẾ

Điểm qua một số trang web du lịch cung cấp thông tin về Pattaya và Phuket, hiện hữu bao điều thú vị quyến rũ đến khiến du khách phải bối rối. tuy vậy, nếu dành đôi chút thời gian để tìm hiểu thì những bối rối sẽ chóng vánh được giải tỏa, bởi mỗi điểm đến đều có nét đặc trưng của riêng mình, thích hợp với từng đề nghị hay mong muốn và sở thích của du khách. nếu như Pattaya rộn rịp với phố đi bộ ven biển, với những chương trình sex-show nổi danh thế giới thì đảo Phuket hay còn gọi tỉnh giấc Phuket, cụ thể hơn là thành thị Phuket – thủ phủ của thức giấc nằm ở Tây Bắc đảo, lại mang một màu dung nhan lãng mạn êm đềm riêng biệt, có thể ru êm du khách vào những phút chốc lắng đọng đầy chất thơ không thể trình bày hết. Sự êm ả đó hình thành có thể là bởi Phuket nằm biệt lập với đất liền, là hòn đảo to lớn nằm điềm nhiên ở khu vực phía nam của Thái Lan, cách Bangkok ầm ĩ náo nhiệt đến hơn 800km.

Từng là thương cảng nổi tiếng giàu có khoáng sản thiếc vào thế kỷ 16, Phuket thu hút khá nhiều nhà buôn người Hoa đến buôn bán và sinh sống. Chính từ yếu tố này đã hình thành một nền văn hóa liên quan mạnh mẽ từ người Hoa, miêu tả cụ thể nhất là ở các chùa chiền, các công trình kiến trúc như Wat Jui Tue, Wat Put Jaw,…Đến những năm 1970, Phuket trồng cây cao su, dừa và đầu tư phát triển du lịch dựa trên nguồn tài sản tự nhiên khôn cùng giá trị của mình. Sự thay đổi này đã làm cho Phuket phát triển mạnh, thu hút khách du lịch mỗi ngày càng đông không kém gì sức hút của Pattaya náo nhiệt. Người ta thường nói, nếu muốn ngắm hoàng hôn tuyệt vời ở Phuket thì phải đến mũi cực nam của đảo tên Laem Phromthep, muốn tận hưởng những giây phút bình lặng đẹp đẽ nhất thì phải đến Bãi biển Patong, không thì đến những bãi biển như Bãi biền Kata, Karon, Nai Han hoặc Mai Khao, Nai Yang. Nơi những bãi biển của Phuket, du khách như chìm đắm hoàn toàn vào vẻ đẹp của biển cả và những trải nghiệm thú vị đầy thử thách, từ những môn thể thao dưới nước được đầu tư phương tiện rất hiện đại như lặn biển, lướt ván và đua thuyền buồm.

Hiện tại, nhiều du khách chọn lọc những tour du lịch Thái Lan giá rẻ 3 ngày 2 đêm hoặc 4 ngày chỉ với hành trình đến Phuket. Những chuyến đi này không phải để du khách giải trí, mà là các hành trình nghỉ dưỡng thảnh thơi. đầy lãng mạn nơi các bãi biển yên ổn lành và rất sạch. Phuket từ một thương cảng sa sầm uất nay trở nên thiên đường cho những người thương biển, thành khoảng trời riêng thơ mộng ngọt ngào đặc biệt dành cho những cặp người tình, những đôi uyên ương trên khắp thế giới tuyển lựa cho kỳ nghỉ của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét