Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2016

Những điều giúp Thái Lan chinh phục khách quốc tế



Điều đầu tiên tôi cảm nhận được khi vừa đặt chân tới đất nước du lịch Thái Lan là cơ sở hạ tầng hơn hẳn Việt Nam. Sân bay Suvarnabhumi gây choáng ngợp cho các ai đến đây lần trước tiên. Hệ thống đường xá được quy hoạch tổng thể, hoạt động ổn định, ko phải bới lên đào xuống. các tòa nhà, các trung tâm thương mại mọc lên san sát khắp nơi. Hệ thống tàu điện trên cao kết nối đến các điểm đến quan trọng của thủ đô Bangkok. Hệ thống xe bus kết nối rộng khắp những địa điểm du lịch của cả nước, khiến việc chuyển động vô cùng lợi ích và dễ dàng.

Thứ hai, dịch vụ du lịch ở Thái Lan vô cùng phong phú và đa dạng. Pattaya – được mệnh danh “vùng đất ăn chơi của thế giới” – luôn rầm rộ và hấp dẫn. Bãi biển dài nhiều cây số với bờ cát trắng mịn màng, hàng dừa xanh mướt dọc bên đường. Xa xa ko kể biển là những đoàn moto lướt sóng, nhảy dù hay những đoàn tàu du lịch đông đúc.

>>>Xem thêm: GHÉ THĂM BẢO TÀNG JIM THOMPSON HOUSE

Doanh nghiệp, khách sạn từ bình dân tới cao cấp dùng cho cho hầu hết yêu cầu của khách du lịch. những quầy hàng lưu niệm, liên hệ thuận tiện, quầy hàng tìm tìm ở khắp toàn bộ nơi, giá cả được niêm yết rõ ràng. Phố đi bộ mang hệ thống các quán bar, siêu thị, cửa hàng có đủ các cái dịch vụ hấp dẫn làm cho khách du lịch không thể rời mắt.


Giá cả cũng là 1 ưu thế của thủ đô Thái Lan. Ở đây, tôi được hưởng dịch vụ rẻ hơn hơn so mang những nơi mà tôi đặt chân tới tại Ấn Độ và Nepal, nhưng là nơi mà tôi chi trả ít nhất. Từ giá vé máy bay, xe bus hay phòng khách sạn, siêu thị, tới các quầy hàng rong vỉa hè đều sở hữu giá cả rất dễ chấp nhận. không quá lời lúc rộng rãi người hay nhắc, đi du lịch Thái Lan còn thấp hơn đi Nha Trang hay Đà Lạt.
>>>Đọc tiếp: PHUKHET VÀ KRABI - NHỮNG HÒN ĐẢO TRONG XANH CỦA DU LỊCH THÁI LAN
Điều quan trọng, nhất quyết định sự thành công của ngành du lịch Thái Lan là con người. các người bán hàng rong, xe ôm hay người phụ xe bus, anh cảnh sát, tiếp viên hàng không luôn làm cho tôi cảm thấy yên tâm và thực sự hài lòng. Họ luôn mỉm cười thân thiện và hết lòng giúp đỡ. hầu hết đa số người đều đề cập được một chút tiếng Anh giao tiếp. đến Bangkok 2 ngày nhưng,tôi lại thoả thích hơn khi ở Hà Nội.

Người bán hàng ko nói thách với người nước ngoài. Giá bán cho người Thái và người nước không tính là như nhau. các anh xe ôm chỉ mời 1 câu. khi tôi từ chối, họ đều mỉm cười, gật đầu, ko chèo kéo thêm. Tôi vào quán rong ven đường mua đồ uống, nhưng từ chối lấy túi nilon chứa đồ vì thấy ko thiết yếu. Người bán hàng cảm ơn rồi trả lại mấy bath, làm cho tôi ngỡ ngàng.

với sản phẩm tốt, nhưng bán được hàng hay không lại là chuyện khác. Người khiến cho kinh doanh phải làm cho marketing thật thấp. Người Thái rất chuyên nghiệp điều này. Họ quảng cáo du lịch khắp nơi, từ nước giàu cho đến nước nghèo, đa dạng lĩnh vực như phim ảnh, ca nhạc, ẩm thực…, sở hữu rộng rãi đối tượng khách hàng, từ du lịch tâm linh cho tới du lịch giải trí.

Một khách du lịch như tôi lúc đi du lịch Thái Lan giá rẻ, thấm đẫm sự hài lòng đối mang đất nước, con người Thái Lan, sẵn sàng tung lời khen ngợi. Bạn sở hữu tò mò và mong ước 1 ngày vừa qua nhất sẽ được đặt chân tới đất nước xuất sắc này một lần không? Tôi chắc rằng câu trả lời là mang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét