Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Chia sẻ trình bày vài động tác nhân viên sửa chữa sử dụng số “mo”

trên mặt hộp số xe hơi chứa một nơi đặt khá có một không hai mà không phải ai cũng quan tâm và biết thực hiện đúng cách: vị trí N nếu với xế hộp số tự động và số 0 nếu như với xe ô tô số tay, mà tất cả chúng ta quen gọi là “mo”.

Nếu áp dụng sai, nó sẽ có khả năng có tác dụng tiêu thụ nhiều nhiên liệu hoặc về lâu lâu năm sẽ có tác dụng hỏng hóc hộp số và nguy hiểm đặc biệt là sẽ có thể gây tai nạn.

N viết tắt từ “neutral”, có nghĩa là vị trí số 0. Khi để trong khu vực này động cơ xe hơi chạy không tải (hoạt động nhưng không chuyển động). Do đó luôn cài số trong khu vực N (hay số 0) với những trường hợp kéo, đẩy ô tô khi bảo dưỡng, kéo xe con trên đường khi xe có trục trặc


1 Khi khởi động xe: nếu với xế hộp số sàn, lúc nào cần số cũng phải trên vị trí số 0 khi khởi động, có đính kèm thắng tay. Nếu như với xế hộp số tự động, sẽ có khả năng khởi động trên khu vực N (kèm thắng tay) nhưng cực tốt và tiện lợi đặc biệt là trên vị trí P (parking).

2 Khi dừng xe ô tô trong khoảng thời gian từ 30 giây trở lên (kể cả khi dừng đèn đỏ): nếu với xe con số sàn hay số tự nhiên nói chung quý khách sẽ cài số N, kéo thắng tay và tất nhiên vẫn để máy chạy trong khoảng thời gian hưởng thụ.

một vài người điều khiển có thói quen khi dừng đèn đỏ, với xe ô tô số tự nhiên vẫn để số D và đạp phanh, hoặc ở một số lớp dạy tài xế vẫn dạy để số 1 và đạp côn khi dừng chờ đèn đỏ – cách làm này sẽ có tác dụng hư hỏng hộp số, hao tốn nhiên liệu và cũng mỏi chân.

3 Khi xe hơi đang chạy: Số N là số trung gian để chuyển tiếp sang số khác. Với xe hơi số tự động bạn chỉ cần có để số D (drive) mà chạy thì với xe ô tô số sàn người đặt hàng thường phải chuyển số cho thích ứng với vận tốc và đoạn đường đang làm việc, về số N rồi mới sang số khác là bài học căn bản.

4 cân nhắc một vài trường hợp chuẩn xác không nên cài số N, số 0, đó là khi ô tô đang xuống dốc. Nhiều người cho rằng xe ô tô đã sẵn trớn xuống dốc nên việc về “mo” cùng nhau kết hợp với nhấp phanh chân sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu (động cơ không tốn sức kéo mà lợi dụng dốc để chạy). Cách thực hiện này không đúng về kỹ thuật, rất nguy hiểm và cũng không tiết kiệm là bao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét