Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Dấu hiệu trục trặc và nhăc nhở bảo trì hộp số tự nhiên

Việc phát hiện hộp số tự nhiên gặp vấn đề và bảo trì, bảo dưỡng đúng sẽ góp phần kéo lâu năm được thời gian tồn tại của xe.

Dấu hiệu hộp số tự động bị trục trặc

1. Dấu hiệu thường gặp nhất khi hộp số có sự cố là điều xuất hiện thêm những âm thanh bất thường phát ra từ hộp số khi xe đang chuyển động thậm chí là đã dừng. Những âm thanh này có thể là những âm thanh với âm tần cao hay cũng như tiếng kim một số loại nghiến sát vào nhau.

2. Khi chuyển sang số "D" hay "R" thì ly hợp đôi khi đóng/mở rất chậm thậm chí không nhúc nhích.

3. Tua máy không giảm khi chuyển sang số “D” hay “R”

4. Khi tăng số, xe có hiện tượng giật mạnh.

5. Chỉ lên số khi vòng tua to cả những khi nhấn chân ga nhẹ nhàng

6. Mỗi khi chuyển số, tua máy tăng vọt

7. Khi leo dốc, mặc dù tua máy tăng nhưng vận tốc xe không tăng

Bảo trì & bảo dưỡng

Bảo trì, bảo dưỡng hộp số tự động sẽ góp phần kéo dài tuổi thọ của xe 1

Bảo trì, bảo dưỡng hộp số tự động sẽ góp phần kéo dài tuổi thọ của xe

1. Dù là dòng xe Nhât hay xe châu Âu, người sử dụng xe hộp số tự nhiên cũng nên thay dầu mỗi 50.000 Km/lần. Riêng với dòng CVT, người sử dụng nên thay nhớt lần đầu ở km thứ 40.000. Tiếp đó nên duy trì thay định kỳ 25.000 Km/lần.

2. Nên áp dụng dầu hộp số có xây dựng tổng hợp. Mặc dù thay dầu có mở cửa tổng hợp thường đắt gấp hai so với việc thay dầu có xây dựng tự nhiên nhưng đổi lại phong phú dầu này giữ được lợi ích cơ-lý của nó cả ở hay nắng nóng. Hơn thế nữa, việc chuyển số với dầu gốc tổng hợp sẽ êm ái hơn.

3. Cần hút cạn, sạch dầu cũ trước lúc đổ dầu mới. Nếu dầu cũ không đủ hút sạch, khi thay dầu mới vào thì lượng dầu trong xe sẽ là dầu pha chất lượng không đảm bảo cho động cơ mà lại nhanh phải thay dầu mới hơn khoảng thời gian quy đinh.

4. Có rất nhiều tài xế quen với việc chuyển số khi xe chưa dừng hẳn. Đây chính là một trong các sai lầm gây nên hộp số dễ bị phá hỏng. Bao gồm cho nên, hãy luôn luôn bảo hành xe dừng hẳn trước khi chuyển từ “D” sang “R” hay ngược lại.

5. Khi phải dừng xe trong thời gian ngắn cũng như dừng đèn đỏ, lái xe nên giữ cần số ở “D”. Lý do là những bộ máy đóng mở thủy lực đều có tuổi sống ổn định. Việc chuyển từ “D” sang “N” khi dừng và từ “N” sang “D” khi cho xe chạy tiếp đã khiến thời gian tồn tại của bộ máy van, bộ tua bin (trong bộ biến mô) và các lá côn giảm đi rõ rệt. Hộp số tự nhiên không đủ hưởng lợi từ việc chuyển qua "N" mỗi khi xe dừng lại như hộp số tay. Tuy nhiên, nếu phải dừng xe lâu thì người đặt hàng cũng sẽ có thể chuyển qua "N".

6. Hộp số tự động sẽ giảm thời gian khi xe leo dốc thường xuyên. Cho nên, trong các chuyến đi như thế, chủ xe nên cho xe dừng nghỉ đều đặn để hộp số có quãng thời gian nguội bớt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét